Họ và tên: NGUYỄN THỊ THU HÀ
Ngày, tháng, năm sinh: 20/02/1983
Quê quán: Hòa Long - Yên Phong - Bắc Ninh
Quá trình Đào tạo:
Cấp độ |
Năm tốt nghiệp |
Trường tốt nghiệp, nước |
Chuyên ngành tốt nghiệp |
Đại học |
2006 |
Đại học Sư phạm Thái Nguyên, Việt Nam |
Ngữ văn |
Cao học |
2008 |
Đại học Sư phạm Thái Nguyên, Việt Nam |
Ngôn ngữ học |
Tiến sĩ |
2016 |
Học viện Khoa học Xã hội, Việt Nam |
Ngôn ngữ học |
Chức danh khoa học:
- Giảng viên
Trình độ ngoại ngữ: Văn bằng 2 Ngôn ngữ Anh, Chứng chỉ TOEFL ITP
Đơn vị công tác hiện tại: Khoa Giáo dục Tiểu học
Chức vụ hiện tại: Chủ tịch Công đoàn Khoa, Bí thư Liên chi đoàn
Địa chỉ liên hệ: Khoa Giáo dục Tiểu học – Trường ĐHSP Thái Nguyên
Điện thoại: 0911.223.919
Email: hanguyenthu.sptn@gmail.com
Các lĩnh vực nghiên cứu và giảng dạy:
* Chuyên ngành nghiên cứu: Ngôn ngữ học
* Môn học giảng dạy đại học: Cơ sở ngôn ngữ, Tiếng Việt 1, Thực hành sư phạm, Ngôn ngữ học văn bản.
* Môn học giảng dạy sau đại học:
* Các công trình khoa học
1. Sách, giáo trình đã xuất bản:Không
2. Đề tài, chương trình, dự án KH&CN đã chủ trì:
1 . Nguyễn Thị Thu Hà (2015), Câu có ý nghĩa nhân quả được biểu hiện bằng quan hệ từ trên bình diện kết học, nghĩa học và dụng học, Đề tài KH&CN cấp Đại học, Trường Đại học Sư phạm, Đại học Thái Nguyên. Xếp loại: Khá
3. Các bài báo, báo cáo khoa học:
3.1. Bài báo, báo cáo khoa học quốc tế:
1 . Nguyễn Thị Thu Hà (2017), Vấn đề xác định câu nhân quả trong tiếng Việt, Kỷ yếu Hội thảo Ngôn ngữ học quốc tế, tr 297-306
3.2. Bài báo, báo cáo khoa học trong nước:
1 . Nguyễn Văn Lộc, Nguyễn Thị Thu Hà (2008), Cách biểu hiện mối quan hệ nhận quả trong câu tiếng Việt bằng động từ quan hệ, T/c Khoa học &Công nghệ Đại học Thái Nguyên, số 2, tr 15-18
2 . Nguyễn Thị Thu Hà (2009), Vấn đề phân tích ngữ pháp kiểu câu có ý nghĩa nhân quả được biểu hiện bằng quan hệ từ, Kỷ yếu Hội thảo Ngữ học toàn quốc, tr 79 – 86.
3 . Nguyễn Thị Thu Hà (2009), Cách biểu hiện mối quan hệ nhân quả bằng quan hệ từ trong câu tiếng Việt, T/c Ngôn ngữ & Đời sống, số 8, tr 1-7.
4 . Nguyễn Văn Lộc, Nguyễn Thị Thu Hà (2014), Câu nhân quả với vị ngữ được biểu hiện bằng động từ ngữ pháp trong tiếng Việt, T/c Ngôn ngữ, số 5, tr 11 – 21.
5 . Nguyễn Thị Thu Hà (2015), Một số đặc điểm của cấu trúc có ý nghĩa nhân quả được biểu hiện bằng quan hệ từ (khảo sát trong Truyện đọc tiểu học), T/c Ngôn ngữ & Đời sống, tr 24 – 28.
6 . Nguyễn Văn Lộc, Nguyễn Thị Thu Hà (2015), Góp thêm một số ý kiến về việc xác định hạt nhân ngữ nghĩa trong cấu trúc nghĩa biểu hiện của câu, T/c Ngôn ngữ, số 10, tr 14 – 26.
7 . Nguyễn Thị Thu Hà (2015), Một số đặc điểm của cấu trúc có ý nghĩa nhân quả được biểu hiện bằng quan hệ từ (khảo sát trong Truyện đọc tiểu học), Kỷ yếu Hội thảo Ngôn ngữ học toàn quốc, tr 826-833.
8 . Nguyễn Văn Lộc, Nguyễn Thị Thu Hà (2015), Góp thêm một số ý kiến về việc xác định hạt nhân ngữ nghĩa trong cấu trúc nghĩa biểu hiện của câu, Hội thảo Ngôn ngữ học toàn quốc, tr 199-204.
9 . Nguyễn Văn Lộc, Nguyễn Thị Thu Hà (2016), Về đặc điểm ngữ nghĩa của thành tố nguyên nhân trong câu nhân quả tiếng Việt, T/c Ngôn ngữ, số 5, tr 23 - 37.
10 . Nguyễn Văn Lộc, Nguyễn Thị Thu Hà (2016), Về tính chất của mối quan hệ cú pháp giữa thành tố nguyên nhân và thành tố kết quả trong câu ghép nhân quả , T/c Ngôn ngữ & Đời sống, số 5, tr 1 - 6.
11 . Nguyễn Thị Thu Hà (2017), Một số đặc điểm của câu nhân quả tiếng Việt được biểu hiện bằng động từ gây khiến làm, khiến (khảo sát trong Truyện đọc tiểu học), Kỷ yếu Hội thảo Ngôn ngữ học toàn quốc, tr 245-252.
12 . Nguyễn Thị Thu Hà (2017), Một số đặc điểm của câu nhân quả tiếng Việt được biểu hiện bằng quan hệ từ (khảo sát trong truyện ngắn của Võ Quảng), Tạp chí Thiết bị Giáo dục.
4. Quá trình tham gia đào tạo sau đại học
4.1 Số lượng tiến sĩ đã đào tạo: Không
4.2 Số lượng tiến sĩ đang đào tạo: Không
4.3 Số lượng thạc sĩ đã đào tạo: Không
Thái Nguyên, ngày 24 tháng 11 năm 2017
XÁC NHẬN CỦA THỦ TRƯỞNG ĐƠN VỊ NGƯỜI KHAI
TS. Nguyễn Thị Thu Hà