Nhằm nâng cao năng lực phân tích, đánh giá chương trình giáo dục phổ thông cho đội ngũ giảng viên và đề xuất những nội dung bồi dưỡng giáo viên đáp ứng yêu cầu của Chương trình giáo dục phổ thông mới theo từng môn học/ nhóm môn học; để chuẩn bị cho việc tham gia Hội thảo khoa học Chương trình giáo dục phổ thông mới và định hướng chương trình bồi dưỡng giáo viên do Trường Đại học Sư phạm – Đại học Thái Nguyên phối hợp với Sở GD&ĐT tỉnh Thái Nguyên tổ chức, vào hồi 13h30 ngày 4/3/2018, Khoa Ngữ văn đã tổ chức buổi seminar khoa học với chủ đề Chương trình giáo dục phổ thông mới và định hướng chương trình bồi dưỡng giáo viên.
Tới dự buổi seminar khoa học của Khoa Ngữ văn có đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Thái Nguyên, giáo viên phổ thông cốt cán của các trường THCS và THPT trên địa bàn và các giảng viên chủ chốt của Khoa. Dưới sự chủ trì của PGS.TS Ngô Thị Thanh Quý –Trưởng khoa Ngữ văn, các đại biểu tham dự seminar đã được chia về các nhóm nhỏ để thảo luận ý kiến. Phiên họp toàn thể được thực hiện sau khi các nhóm đã có sản phẩm là bản báo cáo hoạt động nhóm.
Nội dung của buổi seminar tập trung vào việc phân tích, đánh giá chương trình giáo dục phổ thông mới; đối chiếu chương trình giáo dục phổ thông hiện hành; đề xuất nội dung đào tạo lại, bồi dưỡng giáo viên các cấp nhằm đáp ứng yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông mới. Buổi seminar đã thu được nhiều ý kiến tham góp của lãnh đạo Sở và các giáo viên phổ thông cốt cán. Các ý kiến tập trung vào việc phân tích những yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông mới và đề xuất những chuyên đề bồi dưỡng giáo viên phổ thông giúp giáo viên có khả năng cập nhật tri thức, thay đổi phương thức kiểm tra – đánh giá nhằm đáp ứng được yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông mới.
Sau đây là một số hình ảnh của buổi seminar:
PGS.TS Ngô Thị Thanh Quý – Trưởng khoa Ngữ văn chủ trì seminar
Các nhóm thảo luận
BCN khoa Ngữ văn chụp ảnh lưu niệm cùng đại biểu dự seminar